Paul Pogba bị cấm thi đấu trong 4 năm sau khi vi phạm chống doping

Tiền vệ Paul Pogba bị tòa án chống doping Italy kết án cấm thi đấu trong vòng 4 năm sau khi sử dụng chất cấm trong trận đấu tại Serie A. Án phạt này sẽ có tác động lớn đến sự nghiệp của Pogba và đội bóng Juventus.

Paul Pogba bị cấm thi đấu trong 4 năm sau khi vi phạm chống doping

Paul Pogba bị cấm thi đấu trong 4 năm sau khi vi phạm chống doping - 857418159

( Ảnh: Vnexpress )

Tiền vệ Paul Pogba vừa bị tòa án chống doping Italy tuyên án cấm thi đấu trong vòng 4 năm sau khi bị phát hiện sử dụng chất cấm trong trận đấu tại Serie A vào tháng 8 năm 2023. Quyết định này đã được tòa án đưa ra sau khi nhận được đề nghị từ công tố viên của Liên đoàn bóng đá Italy (FIGC), và án phạt sẽ có hiệu lực từ tháng 9 năm 2023. Paul Pogba hiện có quyền kháng án lên Tòa Trọng tài Thể thao (CAS).

Paul Pogba bị cấm thi đấu trong 4 năm sau khi vi phạm chống doping - -2125413384

( Ảnh: Vnexpress )

Paul Pogba đã bị kiểm tra doping trong trận đấu giữa Juventus và Udinese vào ngày 20 tháng 8 năm 2023. Mặc dù không được ra sân trong trận này, tiền vệ 31 tuổi đã được phát hiện có chất DHEA trong cơ thể, đây là một chất làm tăng mức testosterone. Kết quả xét nghiệm lần thứ hai vào tháng 10 cũng cho thấy kết quả dương tính.

Tác động lớn đến sự nghiệp của Pogba và đội bóng Juventus

Án phạt cấm thi đấu trong 4 năm đối với Paul Pogba sẽ có tác động lớn đến sự nghiệp của anh và đội bóng Juventus. Pogba là một trong những cầu thủ quan trọng của đội bóng và việc thiếu mặt anh sẽ ảnh hưởng đến khả năng chiến thắng của Juventus trong các trận đấu quan trọng.

Đồng thời, án phạt này cũng là một cú sốc lớn cho Pogba cá nhân. Anh đã phải đối mặt với việc không được tham gia tập luyện và thi đấu trong một thời gian dài, ảnh hưởng đến thể lực và phong độ của mình. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến khả năng của Pogba khi trở lại sân cỏ sau khi án phạt kết thúc.

Sự nghiệp và thành công của Paul Pogba

Paul Pogba mới trở lại Juventus từ mùa hè năm 2022, sau khi ký hợp đồng chuyển nhượng tự do từ Manchester United. Tuy nhiên, do chấn thương, tiền vệ 31 tuổi chỉ mới có cơ hội ra sân trong 10 trận mùa trước và hai trận trong mùa này cho đội bóng "Lão bà".

Trong giai đoạn đầu khoác áo Juventus từ năm 2012 đến 2016, Paul Pogba đã giành được 4 chức vô địch Serie A, 2 Cúp Italy và 2 Siêu Cúp Italy. Sau khi gia nhập Manchester United với mức giá kỷ lục thế giới là 116 triệu USD vào năm 2016, anh cũng giành thêm một chức vô địch Europa League và một Cúp Liên đoàn. Tuy nhiên, Pogba chưa bao giờ thể hiện hết tiềm năng của một cầu thủ từng được vinh danh là "Cậu Bé Vàng". Sau 6 năm hợp đồng, Manchester United đã đồng ý để Pogba ra đi miễn phí.

Thành công lớn nhất trong sự nghiệp của Paul Pogba là khi anh cùng đội tuyển Pháp giành chức vô địch World Cup 2018. Anh đã ghi được 11 bàn trong 91 trận khoác áo đội tuyển, trong đó có bàn thắng quan trọng nâng tỷ số lên 3-1 trong trận chung kết World Cup khi đội tuyển Pháp đánh bại Croatia với tỷ số 4-2. Tuy nhiên, do chấn thương, Pogba đã phải rút khỏi danh sách đội hình tham dự World Cup 2022, trong đó đội tuyển Pháp đã thua Argentina trong loạt sút luân lưu trong trận chung kết.

Kết luận

Nếu án phạt cấm thi đấu trong vòng 4 năm của Paul Pogba được duy trì, đây sẽ là một tổn thất lớn đối với tiền vệ người Pháp và cả đội bóng Juventus. Hiện tại, chúng ta chờ đợi quyết định của Tòa Trọng tài Thể thao (CAS) sau khi Pogba kháng án.

Mới hơn Cũ hơn